Chào mừng 8-3-2021

Lượt xem:

Đọc bài viết

CHỊ EM PHỤ NỮ TRƯỜNG THCS LONG SƠN HÀO HỨNG
HƯỞNG ỨNG NGÀY 8/3

Kỉ niệm lần thứ năm ngày Quốc tế phụ nữ (8/3/1910 – 8/3/2021) và 1981 năm ngày Khởi nghĩa Hai Bà Trưng, chị em phụ nữ trường THCS Long Sơn hăng hái tham gia sôi nổi các hoạt động trong nhà trường.


Thực hiện công văn số 06/HD-LĐLĐ ngày 25/02/2021 của Liên đoàn Lao động huyện Minh Long về việc tổ chức các hoạt động Tuần lễ áo dài, các hoạt động kỷ niệm ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3; khởi nghĩa Hai Bà Trưng, Công đoàn Trường THCS Long Sơn đã xây dựng kế hoạch và tổ chức các phong trào thi đua nhằm tôn vinh vẻ đẹp người nữ cán bộ, giáo viên, nhân viên trong nhà trường.
Ngay từ những ngày cuối tháng 2, Ban chấp hành Công đoàn đã phối hợp với Ban giám hiệu nhà trường tổ chức triển khai thực hiện phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” gắn với “ việc học tập làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh ” và phong trào “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc” … Qua các hoạt động để biểu dương và nhân điển hình những gương nữ cán bộ, giáo viên, nhân viên xuất sắc trong các hoạt động, xây dựng gia đình hạnh phúc nhằm góp phần xây dựng công đoàn ngày càng vững mạnh.


Hưởng ứng “Tuần lễ áo dài” năm 2021 từ ngày 1- 8/3 do Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam phát động nhân kỷ niệm 111 năm Ngày Quốc tế Phụ nữ ,Công đoàn nhà trường đã vận đông, khuyến khích nữ đoàn viên công đoàn mặc áo dài khi tham dự các hoạt động kỷ niệm nhân ngày lễ lớn và khi đến lớp.

Với những bộ áo dài nhiều màu sắc cùng với sự cách tân để phù hợp với xu thế thời trang, các cô giáo đã đem đến một diện mạo mới cho chính mình, vừa thướt tha, duyên dáng lại vừa uyển chuyển, dịu dàng. Và những hình ảnh ấy không chỉ đọng lại trong ký ức của các em học sinh về những cô giáo yêu thương, chăm chút, dìu dắt các em mà còn dịu dàng như những người mẹ hiền của các em khi ở trường. Việc trang phục áo dài ở trên lớp đã giúp cho mỗi giáo viên tự tin hơn về vẻ đẹp của người phụ nữ, người giáo viên trong nhà trường.

Các cô giáo cũng đã bày tỏ sâu sắc cảm xúc của mình trong bộ trang phục này:
Cô Huỳnh Thị Thanh Tú Hiệu trưởng nhà trường: Với người phụ nữ Việt Nam, áo dài đã trở thành một trang phục truyền thống. Chiếc áo đã tôn vinh vẻ đẹp cao quý của người phụ nữ Việt. Nó được nâng niu yêu quý như một nét văn hoá đầy bản sắc.
Cô Trần Thị Hưng và các cô giáo khác: Ngày nay, mặc dù có nhiều trang phục hiện đại nhưng chiếc áo dài vẫn luôn gần gũi, quen thuộc với người Việt. Chúng ta phải có trách nhiệm bảo tồn, gìn giữ và phát triển để áo dài mãi mãi là biểu tượng của Việt Nam.


Để giúp cho chị em phụ nữ nâng cao vai trò, vị thế của mình trong xã hội, Công đoàn nhà trường đẩy mạnh tuyên truyền vai trò của người phụ nữ trong việc chăm lo nuôi dạy con ngoan, trò giỏi và xây dựng gia đình hạnh phúc gắn với việc nâng cao chất lượng giáo dục ở nhà trường.

Với những hoạt động sôi nổi và những việc làm thiết thực cùng với bộ trang phục truyền thống đậm đà bản sắc văn hóa dân tộc, chắc chắn các cô giáo sẽ đem đến cho nhà trường một luồng sinh khí mới, góp phần hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học.
Lê Thanh Truyền